BCC - Hơn cả một đối tác

[tintuc]BCC được xây dựng từ 2014 trên bởi một nhóm anh em kỹ sư hàn từ Đại Học Bách Khoa Hà Nội dựa trên nền tảng là niềm đam mê và kiến thức về kỹ thuật và công nghệ. Sau 5 năm hình thành và phát triển, BCC đã, đang dần định hình trong tâm trí của khách hàng là hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp về Công nghệ bề mặt hàng đầu (Surfacing technolgoies)


Nhằm hướng tới mục tiêu định hướng quốc tế hóa thương hiệu, BCC chính thức điều chỉnh bộ nhận diện thương hiệu mới và thay đổi khẩu hiêu của thương hiệu cho phù hợp với triết lý xây dựng của BCC trong giai đoạn tiếp theo.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi muốn giải thích ý nghĩa và triết lý của cầu khẩu hiểu “More than a good partner” (Hơn cả một đối tác tốt). Câu khẩu hiểu nó là biêu tượng của tinh thần, giá trị mà BCC mong muốn xây dựng. Cụ thể BCC muốn hướng tới con người và mối quan hệ của con người trong việc phát triển tổ chức. BCC lấy câu khẩu hiểu để xây dựng 3 mối quan hệ mà BCC tin rằng nó là mấu chốt để phát triển một tổ chức bền vững, trường tồn.

MỐI QUAN HỆ GIỬA BCC VỚI KHÁCH HÀNG

Đây là mối quan hệ quan trọng mà BCC, những con người của BCC cần xây dựng. Mối quan hệ này được biểu hiện ở 3 cấp độ khác nhau, từ thấp đến cao, từ nông đến sâu, từ cơ bản đến thân thiết.

Mối quan hệ “Người mua – Kẻ Bán”. Đây là bước đầu tiên cho bất kể một tổ chức, công ty nào cũng phải bắt đầu. Ở Mối quan hệ này, “người mua” và “kẻ bán” đôi khi có lợi ích đối lập nhau. Người mua muốn mua rẻ, giá trị nhiều. Nhưng người bán lại muốn ngược lại. Nên ở cấp độ này, mối quan hệ rất khó để có được sự bền vững.

Mối quan hệ đối tác: Khi mối được nâng cấp trở thành đối tác, làm việc hướng đến lợi ích kinh chung thì sự tương tác và tin tưởng sẽ đến từ 2 chiều. Và Khi quan hệ đối tác được duy trì, lâu dài thì chúng ta có 1 mối quan hệ đối tác tốt. Nhưng, ở một thời điểm nào đó trong mối quan hệ này, 2 phía nhất thời không đảm bảo lợi ích kinh tế thì mối quan hệ sẽ bị lung lay.

và Hơn cả một đối tác tốt là tiêu chí mà BCC đang hướng tới để xây dựng. Ở đó BCC với khách hàng ngoài là đối tác tốt, chia sẻ lợi ích kinh tế cùng nhau còn là mối quan hệ thân thiết, bằng hữu mà đối khi lợi ích kinh tế không phải là cái đặt lên hàng đầu. Mà ở đó là sự thấu hiểu, cảm thông, hỗ trợ và chia sẻ cả trong công việc và ngoài cuộc sống.

MỐI QUAN HỆ ĐỒNG NGHIỆP, CỘNG SỰ

BCC luôn đặt con người là trung tâm để đặt và giải quyết vấn đề. Và Đội ngũ là máu thịt của BCC. Xây dựng đội ngũ là một trong nhưng nhiệm vụ sống còn. Nhưng câu hỏi đặt ra là tiêu chí là gì? Cơ sở nào để có được một đội ngũ vững mạnh, tin tưởng nhau, tâm huyết xây dựng.

Mối quan hệ “người cùng công ty“. Tổ chức được cấu thành từ các thành viên đến từ nhiều nơi, nhiều hoàn cảnh, trình độ và niềm tin khác nhau. Bởi Vậy thông thường, chúng ta bắt đầu bằng mối quan hệ của “người cùng công ty”, là cấp độ khởi thủy và cơ bản nhất. Ở cấp độ này, đôi khi mỗi người sẽ theo đuổi một tiêu chí và mục đích rất khách nhau. Điều này xuất hiện rất nhiều ở các doanh nghiệp và tổ chức hiện tại. Nó là yếu tố làm cho các tổ chức không thể đi một cách bên vững.

Một quan hệ “Cộng sự“. Khi những “người cùng công ty” nâng cấp mối quan hệ và coi nhau là cộng sự, là đối tác trong công việc. Họ bắt đầu có những điểm chung về lợi ích kinh tê. Ở mối quan hệ này, chúng ta có xu hướng làm tốt nhiệm vụ của chúng ta để đảm bảo sẽ có một kết quả chung tốt. Và khi mối quan hệ cộng sự được duy trì và phát triển lâu bên, chúng ta sẽ có mối quan hệ “đối tác tốt“.

BCC hướng đến việc xây dựng và nâng tầm mối quan hệ “đối tác tốt” trong nội bộ của BCC. Ở đố, những người đồng nghiệp, cộng sự tốt có thể coi nhau như anh em, như bằng hữu. Và luốn tìm mọi cách, cơ hội để tạo điều kiện hỗ trợ và giúp đỡ nhau cả trong công việc và ngoài cuộc sống. Và Khi đó BCC có một cái được gọi là “GIA ĐÌNH BCC“

MỐI QUAN HỆ GIỮ CÁC THÀNH VIÊN, CỔ ĐÔNG

Để đi dài, đi bên vững, BCC không thể chỉ dựa vào các thành viên sáng lập, những cổ đông ban đầu. Mà chắc chắn, BCC sẽ phải đón nhận thêm các nhà đầu tư, cổ đông mới. Và Xây dựng mối quan hệ giữa các cổng đông, thành viên sở hữu là một trong 3 mối quan hệ quan trọng mà BCC muốn xây dựng. Và đương nhiên, nó cũng sẽ phải trải qua 3 cấp độ tự cơ bản đến nâng cao.

  • Mội quan hệ “người buôn tiền, kẻ mong vốn”.
  • Mối quan hệ đối tác tin cậy
  • Và Hơn cả một đối tác tốt.

Quang Minh, Ngày 20/4/2021
Ngô Văn Trọng
Sáng lập BCC
[/tintuc]

Blog kỹ thuật